Đèn led âm trần - Sử dụng đèn LED downlight đã đang và sẽ là xu hướng thay thế cho các loại đèn thường trong tương lai, đặc biệt là các căn hộ, chung cư hiện đại. Đèn led downlight như thế nào là tốt có lẽ là băn khoăn của rất nhiều người tiêu dùng? Dùng hãng nào là chất lượng nhất? Qua bài chia sẻ này, Đèn LED SVlight sẽ giúp người tiêu dùng tham khảm các tiêu chí đánh giá chất lượng đèn led downlight

Tiêu chí đánh giá chất lượng đèn LED downlight tốt hay không?

Đèn LED downlight được chia thành nhiều phân khúc khác nhau căn cứ vào chất lượng cùng thương hiệu của nhà sản xuất, tuy nhiên là người tiêu dùng thông thái bạn vẫn cần căn cứ vào các tiêu chí sau để chọn cho mình một sản phẩm đèn led downlight chất lượng tốt nhất và phù hợp.

Loại chip LED

Yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng nguồn sáng đèn LED tốt hay không phụ thuộc chủ yếu vào loại chip LED. Các thương hiệu chip LED trong top đầu trên thế giới đều được sản xuất ở Mỹ, Nhật Bản và Đức. Với tên gọi như Cree, BridgeLux, Osram, Nichia, Citizen… Xếp sau là các chip LED có chất lượng tương đối do Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc sản xuất.

Đến với Svlight bạn có thể yên tâm các mẫu đèn LED của chúng tôi hầu hết đều sử dụng chip nổi tiếng như Cree, BridgeLux, SMD … Tạo ra nguồn ánh sáng chất lượng cao cùng số tuổi thọ được đảm bảo.


hãng chip đèn led nổi tiếng

Chất lượng ánh sáng chỉ số hoàn màu

Chất lượng ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của đèn LED downlight, được thể hiện qua chỉ số CRI, độ đồng nhất trong màu ánh sáng và độ mượt hay không bị nhấp nháy của ánh sáng. Chỉ số CRI thể hiện tính trung thực của ánh sáng đèn LED downlight, chỉ số CRI càng cao thì ánh sáng phát ra từ đèn càng phản ánh đúng màu sắc của sự vật xung quanh. Đối với các công trình dân dụng CRI tối thiểu của đèn cần đạt là trên 75% kèm với đó là độ lệch chuẩn màu sắc ánh sáng (SDCM<5).

chỉ số hoàng màu cri

Cường độ sáng

Đối với đèn LED bạn không thể quy chiếu watt để ra cường độ sáng ra sao. Bạn phải dựa trên số quang thông và hiệu suất phát quang in trên sản phẩm.

Ví dụ: 1 bóng đèn LED 5W có hiệu suất là 80 lumen/ W sẽ có quang thông là 400 lumens. Nếu so sánh với bóng đèn LED có công suất tương tự là 5W nhưng hiệu suất là 124 lumen/ W, quang thông sẽ là 620 lumens. Điều này đồng nghĩa cùng công suất nhưng bóng đèn LED có quang thông 620 lumens sẽ sáng hơn.

Vì vậy, khi đi mua bạn hãy chú ý đến số quang thông. Cùng với đó bạn nên hỏi về độ suy giảm ánh sáng. Những loại đèn LED không rõ nguồn gốc hoặc hàng chất lượng kém, nhà cung cấp sẽ khó đưa ra được thông số này cho bạn.


quang thông đèn led

Tuổi thọ sản phẩm

Tuổi thọ của đèn LED downlight là thời gian để 50% số đèn bạn sử dụng (trong phòng thí nghiệm người ta kiểm tra với 10.000 bóng) suy giảm dưới 70% quang thông (độ sáng) ban đầu. Bạn nên chọn những đèn LED downlight tốt có tuổi thọ trên 15.000 tương đường 6-8 năm sử dụng trong công trình dân dụng.

Nhiệt lượng hao phí

Dù đèn LED được nói là tỏa nhiệt lượng ít hơn so với đèn truyền thống. Thì ở mức công suất cao chúng vẫn sẽ tỏa nhiệt nóng như thường. Bạn có thể yêu cầu được thử nghiệm để kiểm tra nhiệt độ thực tế của đèn khi phát sáng. Tuy nhiên, tỉ lệ chính xác sẽ không cao vì bạn không thể bật lâu.

Vì vậy, bạn hãy để ý đến phần đế đèn. Đây là nơi bộ phận tản nhiệt của đèn được lắp đặt. Chúng có ảnh hưởng nhất định đến nhiệt độ của đèn LED. Nếu bộ tản nhiệt chất lượng thì trong quá trình hoạt động đèn có thể thoát nhiệt nhanh. Đồng thời, các chi tiết như mạch, chip LED, driver bên trong không bị hiện tượng xung đột nhiệt.

Để biết bộ phận tản nhiệt chất lượng cao hay không thì chúng phải chứa nhiều nhôm. Khi cầm trên tay bạn sẽ nặng tay hơn so với các loại đèn thông thường.

Đối với đèn LED 2 đèn  cùng công suất nhưng nếu quang thông khác thì lượng sáng cũng khác


bộ phận tản nhiệt đèn led

Hiệu suất phát quang

Hiệu suất phát quang hay còn được gọi là quang hiệu của bóng là quang thông (lm) phát ra trên một đơn vị công suất (W).  Các đèn LED downlight chất lượng tốt thường hiệu suất phát quang cao, phản ánh mức độ sử dụng điện năng hiệu quả của sản phẩm. Tuy nhiên hiệu suất phát quang có mối tương quan tỷ lệ nghịch với chỉ số CRI và tuổi thọ của chip LED trong điều kiện giới hạn về giá sản phẩm.

Đủ công suất

Là một trong 7 tiêu chí để đánh giá chất lượng đèn LED. Đèn LED có đủ công suất như số liệu công bố thì cường độ sáng cũng được đảm bảo. Nếu công suất không đủ thì ánh sáng có thể không sáng hết cỡ. Hoặc bạn sẽ nhận thấy trường hợp đèn chập chờn hay rung nháy.

Đối với các sản phẩm làm giả tinh vi hiện nay thì công suất có thể đạt 70- 85% số công suất công bố. Nếu như không phải là người quan tâm nhiều đến đèn thì bạn sẽ rất dễ bị lừa.

Để kiểm tra thì sẽ hơi khó vì bạn cần thiết bị chuyên dụng để kiểm tra số công suất thực. Nếu như bên cung cấp có thể cho bạn kiểm tra bằng máy thì bạn có thể cân nhắc. Tuy nhiên, vẫn có những đơn vị “lừa” mắt người mua bằng chiêu trò này.


Thiết kế phù hợp với không gian nội thất

Kiểu dáng của đèn LED downlight là nhân tố phối hợp với các đồ nội thất khác tạo lên không gian kiến trúc hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn. Với nội thất theo phong cách hiện đại thì các loại đèn viền trắng, có thiết kế đơn giản có thể là một sự kết hợp không tồi, còn với phong cách nội thất tân cỏ điển các mẫu đèn có viền màu hoặc được trang trí họa tiết, hoa văn lại tỏ ra phù hợp hơn cả.

Các tính năng bổ sung

Đèn LED downlight đổi 3 màu ánh sáng trên một đèn, hoạt động ở các mức độ công suất khác nhau, đèn LED downlight dimmer, hoặc tích hợp điều kiển từ xa là một số tính năng mới được bổ sung trên sản phẩm trong những nắm gần đầy.

Thương hiệu

Thương hiệu là sự chấp nhận của thị trường với các sản phẩm mà bạn chọn mua. Sẽ là an toàn hơn nếu sử dụng các sản phẩm đèn LED downlight của các nhà sản xuất có uy tín trên thị trường vì họ đã chứng minh được chất lượng sản phẩm, nhận được nhiều phản hổi tích cực từ phía khách hàng. Người tiêu dùng thông minh thường tìm đến các thương hiệu uy tín với mức giá phải chăng

Đèn led downlight chất lượng tốt của SVlight của Việt Nam

Đèn led downlight chính hãng SVlight được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến hiện đại. Tất cả những gì liên quan đến hình dáng, mẫu mã và chi tiết bên trong của đèn đều được tính toán tỉ mỉ.

Bên ngoài của đèn được kết cấu bởi lớp sơn tĩnh điện cao cấp, kết cấu tản nhiệt... mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Các chi tiết bên trong của đèn như bộ nguồn, con chíp phát sáng... đều được chọn lọc kỹ càng theo tiêu chuẩn. Các tiêu chuẩn này bao gồm nhiệt độ màu, chíp chính hãng và quang thông phát sáng.

Xem thêm: Những ưu điểm mà đèn led downlight siêu sáng SVlight

Đặc điểm nổi bật:

- Đèn LED downlight Svlight là loại đèn led sử dụng chip led chất lượng cao, ít tỏa nhiệt, độ bền cao

- Sử dụng công nghệ truyền ánh sáng gián tiếp nên ánh sáng phát ra đều trên bề mặt đèn

- Có miếng chống chói (chóa đèn) trợ giúp nên ánh sáng của đèn phát ra đều, dễ chịu, và hiệu quả chiếu sáng cao

- Đèn không gây hại cho mắt và cực kỳ thân thiện với môi trường, không tỏa nhiệt theo hướng chiếu sáng

- Kết cấu siêu mỏng, không làm mất thẩm mĩ mà lại nổi bật vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho không gian của bạn

- Đèn LED downlight dùng để thay thế đèn lon compact rất hiệu quả về chi phí tiết kiệm điện và độ thẩm mỹ cao.

Hy vọng qua bài viết " Tiêu chí đánh giá đèn led downlight chất lượng có tốt không? " giá thành có hơi “đắt” hơn hàng Việt Nam nhưng không thể phủ nhận giá trị sử dụng của chúng. Các sản phẩm đèn LED downlight chính hãng mà SvLight cung cấp luôn rất đa dạng, tinh tế, phù hợp với nhiều loại không gian chiếu sáng khác nhau.

Nhà phân phối đèn Led uy tín hàng đầu SVlight

Địa chỉ công ty: 42 Ngõ 51 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội

Báo giá & Tư vấn: 0902102902

Email: Svlight.vn@gmail.com